Icon Icon Icon
UBND tỉnh làm việc với nhà đầu tư về Dự án đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái và Dự án cầu Bạch Đằng
Cập nhật: 24/10/14 09:35 am

QNP – Chiều nay, 23-10, đồng chí Đỗ Thông  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Liên danh nhà đầu tư Thái Sơn – Phúc Lộc – Cái Mép – Cường Thịnh Thi  về Dự án đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái và Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến.

23-10-2014 dcau Bach Dang

Đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc

Theo trình bày của đơn vị tư vấn (Liên danh nhà đầu tư Thái Sơn – Phúc Lộc – Cái Mép – Cường Thịnh Thi), dự án đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái có quy mô tiêu chuẩn 4 làn xe, tổng chiều dài khoảng 149,3km. Điểm đầu của dự án là nút giao Minh Khai nối tiếp với đường nối TP Hạ Long với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, điểm cuối là khoảng km264+822 trùng với điểm đầu dự án cầu Bắc Luân. Dự án được chia làm 3 phân đoạn đầu tư: Cái Mắm – Sơn Dương – Mông Dương; Mông Dương – Vân Đồn – Tiên Yên; Tiên Yên – Móng Cái.

Trên cơ sở nhu cầu giao thông và nhu cầu vốn từng đoạn, trước mắt chủ đầu tư đề xuất đầu tư đoạn Cái Mắm – Sơn Dương – Mông Dương kết hợp vớinâng cấp QL18 đoạn từ ngã 3 Minh Khai đến Mông Dương với chiều dài tuyến khoảng 54,5km.

Về phương án đầu tư sẽ tập trung phân đoạn 1 (đoạn từ Cái Mắm – Sơn Dương – Mông Dương), trong đó nhà đầu tư đề xuất 4 phương án đầu tư: Một là đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường 24,5m; hai là đầu tư phân kỳ quy mô phần đường 16,5m, công trình cầu và cống quy mô hoàn chỉnh 24,5m; ba là đầu tư phân kỳ quy mô phần đường 16,5m, công trình cầu và cống quy mô hoàn chỉnh 16,5m; bốn là đầu tư phân kỳ nền đường cống 24,5m, mặt đường và cầu quy mô ½ quy mô hoàn chỉnh.

Kết luận nội dung này, đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu phương thức đầu tư để có thể triển khai đầu tư đồng bộ đoạn Cái Mắm – Vân Đồn. Đồng thời, phối hợp với nhà đầu tư Dự án nâng cấp QL18 đoạn từ TP Hạ Long đến Mông Dương  để có thể triển khai thu phí khép kín; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các bước chuẩn bị đầu tư để có thể khởi công dự án trong quý I/2015.

Đối với dự án đầu tư xây dựng Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến, dự án được triển khai từ km19+800 đến cuối dự án đường nối TP Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Về phương án đầu tư, nhà đầu tư sẽ tập trung phân đoạn tại Km19+800 tới Km 25+211,11 dự án đường nối TP Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng Tổng chiều dài của tuyến là 5,4 km . Nhà đầu tư đề xuất với các phương án: cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng; cầu extradosed hỗn hợp bê tông cốt thép dự ứng lực có đoạn giữa bằng thép; cầu dây văng dầm thép liên hợp. Sau khi nghe các phương án đề xuất của Liên danh nhà đầu tư Cienco 1 – Thái Sơn – Cường Thịnh Thi – Phúc Lộc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Liên danh nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu phương án thiết kế kỹ thuật trên cơ sở kế thừa nghiên cứu của Tập đoàn SE (Nhật Bản); đồng thời triển khai ngay các bước chuẩn bị đầu tư để có thể khởi công dự án trong thời gian sớm nhất./.

 Vy Anh

Nguồn: baoquangninh.com.vn

BAN XÚC TIẾN VÀ HỖ TRỢ ĐẦU TƯ TỈNH QUẢNG NINH

Tầng 2, khu Liên cơ quan số 2, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hà, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh

Tel: 033.3533686 - Fax: 033.3533586

Email: ipa@quangninh.gov.vn

Copyright IPA Quang Ninh © 2013